eCommerce

แนะนำวิธีขายเสื้อผ้าออนไลน์สำหรับมือใหม่ ให้ยอดขายปังในยุค Digital

Fast To Read

การขายเสื้อผ้าออนไลน์หรือขายเสื้อผ้ามือสองออนไลน์ ดูผิวเผินอาจจะดูเป็นเรื่องง่ายและใคร ๆ ก็ขายได้ แต่ในความเป็นจริงแล้ว เมื่อยุคสมัยเปลี่ยนไป การขายเสื้อผ้าก็ย่อมต้องปรับตัวตามไปด้วย โดยเฉพาะยุค Digital ในปัจจุบัน เพราะการดำเนินชีวิตของคนในสังคมเปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง

แน่นอนว่า การขายเสื้อผ้าออนไลน์ ไม่ใช่แค่การโพสต์ภาพสินค้าและนางแบบเพียงอย่างเดียว แต่ต้องมีกลยุทธ์หรือเทคนิคการขายที่มีประสิทธิภาพ เพื่อให้ยอดขายปัง ๆ และในบทความนี้ Search Studio ก็มีเทคนิคมาแนะนำไปตั้งแต่การเริ่มต้น และกลยุทธ์ที่ทำให้การเริ่มขายเสื้อผ้าออนไลน์นั้นเป็นเรื่องง่าย ไปดูกันเลยค่ะ

เตรียมความพร้อม ก่อนเริ่มต้นขายเสื้อผ้าออนไลน์

ขายเสื้อผ้าออนไลน์

สำหรับการขายเสื้อผ้าออนไลน์ทั้งผ้ามือใหม่และมือสอง ถือว่าเป็นที่นิยมแก่ผู้ค้าขายออนไลน์มาโดยตลอด และยิ่งในยุค Digital ปัจจุบัน มีการแข่งขันค่อนข้างสูง ไม่ว่าจะคุณภาพ ความน่าเชื่อถือ ราคา หรือแม้แต่ต้นทุนเสื้อผ้าที่คุณนำมาขายก็ตาม ดังนั้นในวันนี้ก่อนที่จะไปดูวิธีขายเสื้อผ้าออนไลน์ เราไปเตรียมความพร้อมก่อน “เริ่มต้นขายเสื้อผ้าออนไลน์” และ “เริ่มต้นขายเสื้อผ้ามือสองออนไลน์” เพื่อให้ธุรกิจของคุณเติบโตอย่างมั่นคง และยั่งยืนในยุคนี้กันค่ะ

1. ค้นหาสไตล์เสื้อผ้าที่ต้องการขาย

ขายเสื้อผ้าออนไลน์

การเริ่มต้นหรือจะลงทุนขายเสื้อผ้าออนไลน์ ควรหาแนวทางสไตล์เสื้อผ้าที่คุณต้องการขายให้เจอเสียก่อน โดยอาจจะเลือกจากสไตล์ที่คุณสนใจ เช่น สไตล์เกาหลี, วินเทจ, สปอร์ต, หรือแฟชั่นสตรีทแวร์ เป็นต้น ซึ่งการเลือกสไตล์ที่สะท้อนตัวตนและความชอบของคุณ จะส่งผลให้คุณสามารถสร้างร้านค้าที่มีเอกลักษณ์ และสามารถแข่งขันในตลาดได้อย่างมีประสิทธิภาพ

2. หาแหล่งจัดจำหน่ายขายส่งเสื้อผ้า

ขายเสื้อผ้าออนไลน์

การเลือกแหล่งจัดจำหน่ายเสื้อผ้าที่ดี จะมีผลต่อคุณภาพและราคาต้นทุนของสินค้าที่คุณจะนำมาขาย โดยอาจจะพิจารณาจากข้อมูลและรีวิวเกี่ยวกับผู้จัดจำหน่ายหรือผู้ผลิต เพื่อให้มั่นใจว่าพวกเขามีชื่อเสียงที่ดีและน่าเชื่อถือ อีกทั้งควรเปรียบเทียบคุณภาพสินค้าและราคาจากผู้จัดจำหน่ายรายอื่น ๆ ด้วย

3. กำหนดงบประมาณและต้นทุน

ขายเสื้อผ้าออนไลน์

การกำหนดงบประมาณและต้นทุน เป็นขั้นตอนสำคัญในการเริ่มต้นธุรกิจขายเสื้อผ้าออนไลน์ เพราะจะช่วยให้คุณจัดสรรการเงินได้เป็นสัดเป็นส่วนได้ง่ายขึ้น รวมถึงทำให้ธุรกิจของคุณมองเห็นเป้ากำไรได้ชัดเจน ซึ่งควรคำนวณต้นทุนและค่าใช้จ่ายของสินค้าที่คุณจะซื้อมาจำหน่าย นอกจากนี้ควรมีเงินสำรองเพื่อใช้ในกรณีฉุกเฉินหรือเมื่อมีค่าใช้จ่ายที่ไม่คาดคิด

4. ระบุกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย

ขายเสื้อผ้าออนไลน์

กำหนดกลุ่มอายุและเพศของลูกค้าที่คุณต้องการนำมาขาย เช่น เพศหญิง-ชาย, วัยนักศึกษา, วัยทำงาน, หรือเด็กเล็ก รวมไปถึงพิจารณาสไตล์และความสนใจของกลุ่มลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นผู้ที่ชื่นชอบแฟชั่นสไตล์เกาหลี, สไตล์วินเทจ, หรือเสื้อผ้าสำหรับกิจกรรมกลางแจ้ง และอื่น ๆ เพื่อให้คุณสามารถนำเสนอเสื้อผ้าที่ตอบโจทย์ความต้องการลูกค้าได้อย่างแม่นยำ

5. เลือกแพลตฟอร์มการขาย

ขายเสื้อผ้าออนไลน์

เมื่อได้เสื้อผ้าที่ต้องการขายแล้ว จากนั้นไปเลือกแพลตฟอร์มการขายออนไลน์ที่ให้บริการในไทย ยกตัวอย่างช่องทางการออนไลน์ดังนี้

ดังนั้น การเลือกแพลตฟอร์มขายเสื้อผ้าออนไลน์ให้เหมาะสม จะช่วยให้คุณสามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าและกลุ่มเป้าหมายได้ง่ายขึ้น อีกทั้งยังช่วยให้ธุรกิจของคุณเติบโตได้อย่างต่อเนื่องอีกด้วย

6. การตลาดและโปรโมชั่น

ขายเสื้อผ้าออนไลน์

การตลาดและโปรโมชั่น เป็นส่วนสำคัญที่จะช่วยเพิ่มการรับรู้ของแบรนด์ (Brand Awareness) และดึงดูดลูกค้าให้เข้ามาช้อปเสื้อผ้าออนไลน์ของเรา ซึ่งคุณสามารถใช้ Social Media เพื่อโปรโมทสินค้า และสร้างเนื้อหาที่น่าสนใจ หรือจัดโปรโมชันให้ส่วนลด เพื่อดึงดูดลูกค้าและกระตุ้นการซื้อได้มากขึ้นก็ได้เช่นกัน นอกจากนี้การตั้งราคาขายเสื้อผ้า ก็ควรตั้งให้สอดคล้องกับกลุ่มเป้าหมายและคุณภาพของเสื้อผ้า

เริ่มต้นขายเสื้อผ้าออนไลน์ให้มียอดขายปัง ๆ ทำอย่างไร?

ขายเสื้อผ้าออนไลน์

ในเมื่อทุกคนเตรียมความพร้อมก่อนลงมือขายเสื้อผ้าออนไลน์กันแล้ว มาดูวิธีขายเสื้อผ้าออนไลน์ให้มียอดขายปัง ๆ ต้องทำอย่างไรกันบ้าง? ไปดูกันเลย

  • รูปภาพเสื้อผ้าต้องน่าสนใจ

สิ่งแรกที่สามารถดึงดูดลูกค้าได้มากที่สุด คือ รูปภาพของเสื้อผ้า ยิ่งคุณมีภาพโพสต์สวย เสื้อผ้าโดดเด่น ก็ยิ่งเพิ่มโอกาสให้ลูกค้าเข้ามาช้อปซื้อเสื้อผ้าของคุณได้มากยิ่งขึ้นนั่นเอง

  • ไลฟ์สดบ่อย ๆ

ในปัจจุบันเราจะเห็นว่า หลาย ๆ ร้านมักจะไลฟ์สดกันอยู่บ่อย ๆ ซึ่งในแพลตฟอร์มการขายออนไลน์ จะมีประโยชน์ที่มอบให้แก่ลูกค้ามากมาย เช่น ส่วนลด คูปองค่าจัดส่ง เป็นต้น นอกจากนี้ยังช่วยให้ลูกค้าเห็นสินค้าจริง สามารถตัดสินใจเลือกซื้อได้ง่ายขึ้นด้วย

  • การบริการลูกค้า

หนึ่งในวิธีขายเสื้อผ้าออนไลน์ให้ยอดขายปัง คือ การที่คุณมีบริการที่ดีให้กับลูกค้า โดยต้องบริการลูกค้าด้วยความเต็มใจ และมีคำแนะนำที่ดี เพื่อให้คุณลูกค้าประทับใจในการบริการ และเพิ่มโอกาสการกลับมาซื้อซ้ำได้อีกเช่นกัน

  • สร้างเอกลักษณ์ให้ชัดเจน

ร้านเสื้อผ้าออนไลน์ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว จะถือเป็นร้านที่น่าสนใจสำหรับลูกค้าเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งแน่นอนว่าความเป็นเอกลักษณ์ หมายถึง สไตล์ คอนเซปต์ หรือแนวทางการตลาด จะทำให้ลูกค้าจดจำร้านได้เป็นอย่างดี

  • รีวิวจากลูกค้า

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า การรีวิวจากลูกค้า จะเป็นทางเลือกให้ลูกค้าคนอื่น ๆ ที่เข้ามาอ่านรีวิว สามารถตัดสินใจซื้อได้ง่ายขึ้น รวมไปถึงยังช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับร้านค้าด้วย ดังนั้น หลังจากลูกค้าซื้อสินค้าไปแล้วพยายามใช้วิธีชักชวนให้ลูกค้าเข้ามารีวิวสินค้าให้มากที่สุด แต่ไม่ควรบังคับเด็ดขาด

บทสรุป

การเริ่มต้นขายเสื้อผ้าออนไลน์ในปัจจุบัน ถือเป็นเรื่องที่ท้าทายอย่างมาก เพราะตลาดค้าขายออนไลน์มีการแข่งขันที่สูง แต่ถ้าหากวางแผนดีและเลือกใช้กลยุทธ์การตลาดที่เหมาะสม คุณก็สามารถสร้างยอดขายให้ปังได้ โดยให้ความสำคัญกับการเลือกเสื้อผ้าที่มีคุณภาพ ถ่ายภาพสินค้าให้น่าสนใจ การใช้โซเชียลมีเดียเพื่อโปรโมท และการให้บริการลูกค้าที่เยี่ยมยอด พร้อมสร้างเอกลักษณ์ที่โดดเด่นและชัดเจน รับรองได้เลยว่าจะสามารถทำยอดขายให้ปังได้แน่นอน

Written By

เมย์เริ่มงานสาย Online Marketing มาได้มาได้มากกว่า 3 ปีแล้ว และยังคงศึกษางาน SEO และ Online Marketing ต่อไป ด้วยเป็นเด็กสายวิทย์ที่ชอบการอ่านมากกว่าฟัง ชอบวิเคราะห์ มีความขี้สงสัยและต้องค้นหาเหตุผลให้เจอ ยังคงหลงใหลในศิลปะการทำอาหาร สุดท้ายแล้วขอให้แมวจรทุกตัวมีบ้านค่ะ
Views
Recommend Article

รับคำปรึกษา
SEO ฟรี!

ตรวจสถานะ SEO ของเว็บไซต์ของคุณ ฟรี พร้อมคำแนะนำจาก SEO Specialist ของเรา มูลค่า 35,000 บาท

มีจำนวนจำกัด เท่านั้น ติดต่อเราเลย

Let’s talk

Got an idea in your mind? Pop your info into our form
and we will get back to you shortly.